ข่าวแจ้งตลาดหลักทรัพย์

DOHOME แนวโน้ม SSSG เป็นบวกต่อ ... แนะนำ 'BUY' ราคาเป้าหมาย 16 บาท/หุ้น


DOHOME

Thailand: Commerce

BUY (Upgrade)

TP upside (downside) 21%

Close Nov 19, 2020

Price 13.20

12M Target 16.00

แนวโน้ม SSSG เป็นบวกต่อ ...

Event (Analyst Meeting)

คาด SSSG เป็นบวกต่อ เราคาดใน 4Q63 DOHOME จะมี SSSG ที่เป็นบวก ได้แม้ว่าจะมีผลกระทบจากฤดูกาล น้ำท่วม และพายุระหว่างเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลต่อ SSSG เป็น ลบ อย่างไรก็ดีในเดือน พ.ย สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ยอดขายกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยกลุ่มลูกค้าหลักจากงานราชการซึ่งได้งบประมาณจากภาครัฐยังคงมีคำสั่งซื้อที่ต่อเนื่อง ทำให้ SSSG พลิกกลับมาเป็นบวกราว 7-8%YoY ขณะที่ในเดือนธ.ค จะเป็นช่วงฤดูกาลซื้อ ขณะเดียวกันได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐที่เอื้อประโยชน์ต่อกำลังซื้อ เช่น ช๊อปดีมีคืน โดยคาดทั้งปี 2563 SSSG ของ DOHOME จะเป็นบวกได้ราว 1-3% ขณะที่ในปี 2564 แรงซื้อที่มาจากหน่วยงานราชการยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง

4Q63 แนวโน้มกำไรไปต่อ หลังจากผลประกอบการ 3Q63 DOHOME ทำได้ดีเห็นการเติบโตทั้ง YoY และ QoQ แตกต่างจากลุ่มฯที่จะเห็นการฟื้นตัวเพียงรายไตรมาส รวมถึงเห็นการปรับปรุงของระดับมาร์จิ้นที่ดีขึ้น ทั้งนี้เราคาดการรับรู้รายได้ยังคงทำได้ดีไปยัง 4Q63 ทั้งรายได้และมาร์จิ้น โดยเบื้องต้นอาจทำได้ใกล้เคียง 3Q63 แต่เติบโตรายปี

ตั้งเป้าเปิดสาขาไซส์ L 3-4แห่ง ต่อปี DOHOME ในปี 2563 เปิดใหม่ 2 แห่งที่ จ.สุรินทร์ และ ที่มาบตาพุด จ.ระยอง และในปี 2564 DOHOME จะมีการเปิดสาขา ไซส์ L จำนวน 4แห่ง ที่บ่อวิน จ.ชลบุรี/ จ.ชลบุรี /จ.สุราษฐธานี /แหลมฉบง จ.ระยอง โดยมีการขยายสาขาต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่ม EEC ที่คาดหวังเห็นการเติบโตในระยะยาว

DOHOME To Go ไปต่อ สำหรับสาขา Dohome To go เปิด 8 แห่ง 3 Stores เปิด ในพื้นที่ตลาดคือ ไทยสมบูรณ์ ร่วมทรัพย์ และไทยรุ่งทิพย์ ยอดขายสาขาที่ขายในตลาดได้รับการตอบรับดี โดยใน 4Q63 เตรียมเปิดตัวอีก 4 แห่ง ณ สิ้นปี 63มีสาขา 12 แห่ง

Our Take

ปรับคำแนะนำ ซื้อ จาก เก็งกำไร เรามอง DOHOME เป็นบริษัทที่มีความน่าสนใจจาก 1) การบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพจากการเริ่มยอดขายสินค้า Private Brand ที่ทำได้ต่อเนื่อง โดยในงวด9M63 มีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 16.9% จาก ปี 2562 ที่ทำได้ 16% 2) เสริมความแข็งแกร่งต่อยอดการขายโดยการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค โดยการเพิ่มหน่วยขายในการเข้าถึงกลุ่มความต้องการของผู้บริโภคได้ดี ขณะที่คาดหมายการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานยังคงอยู่ในแผนการของภาครัฐ จากงบประมาณรายจ่าย มีส่วนช่วยให้ยอดขายจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวยังมีอย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่อง เราคงประมาณการกำไรปกติของปี 2564 ที่ 989 ล้านบาท และราคาเหมาะสมปี 2564 เดิมที่ 16.00 บาท (อ้างอิงวิธี DCF ) ระดับราคาที่อ่อนตัวเป็นโอกาสในการสะสม

ปัจจัยเสี่ยง : ภัยธรรมชาติ / มาตรการภาครัฐที่เปลี่ยนแปลง/ การกลับมาระบาดอีกครั้งของ COVID-19/ การแข่งขันในตลาดสูงขึ้น

ที่มา : www.share2trade.com