ข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์และข่าวแจ้งสื่อมวลชน

DOHOME คาด Q2/65 ยอดขายสาขาเดิมโต 16-18% เดินหน้าเปิด 5 สาขาปีนี้


DOHOME มั่นใจไตรมาส 2/65 ยอดขายสาขาเดิมโต 16-18% พร้อมเดินหน้าผลักดันสินค้ากลุ่ม House Brand ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 18% ในปีนี้ หวังดันอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นในอนาคต

นายชยานนท์ หอพัตราภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เปิดเผยในงาน Opportunity Day ในวันนี้ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/65 คาดว่ายอดขายจากสาขาเดิมจะเติบโต 16-18%

สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทมีแผนผลักดันยอดขายกลุ่มสินค้า House Brand เพิ่มขึ้นเป็น 18% จากปัจจุบัน 16% โดยจะจัดโปรโมชั่น รวมถึงมีสินค้าใหม่ๆทยอยเข้าสู่ตลาดในไตรมาส 2-3 นี้ ซึ่งจะทำให้สินค้ามีความหลากหลายมากขึ้น และจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายเป็น 20% ในปี 66 และจะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นได้ในอนาคต โดยปัจจุบันอัตรากำไรขั้นต้นกลุ่มสินค้า House Brand อยู่ที่ประมาณ 30-31%

ส่วนแผนการเปิดสาขาในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาใหญ่รวม 5 สาขา และตั้งเป้าหมายเปิดปีละ 5 สาขาต่อเนื่องถึงปี 68 ซึ่งจะส่งผลให้ในปี 68 มีสาขารวมทั้งสิ้น 36 สาขา จากปัจจุบันมีทั้งสิ้น 17 สาขา

'ในการเปิดสาขาใหม่นั้น ก่อนเปิดสาขาบริษัทจะมีการทำการประชาสัมพันธ์ การหาลูกค้าก่อนล่วงหน้า ทำให้เวลาเปิดสาขาทำให้มีลูกค้าเข้ามาทันทีและมียอดขายเข้ามาค่อนข้างเร็ว ทำให้ถึงจุดคุ้มทุนได้ตั้งแต่เปิดเต็มเดือนเดือนแรกได้ทันที'นายชยานนท์

ส่วนกรณีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนั้น ปัจจุบันหากเป็นสาขาที่เปิดมานาน หรือไซต์ XL ส่วนใหญ่รายได้ของพนักงานจะเกินค่าแรงขั้นต่ำของจังหวัดนั้นๆอยู่แล้ว แต่หากเป็นสาขาใหม่ๆ บางส่วนจะเป็นค่าแรงขั้นต่ำตามเรตในแต่ละจังหวัด หรือ ค่าแรงอาจจะมากกว่าขั้นต่ำ ซึ่งขึ้นอยู่กับสายงาน ดังนั้นจึงมองว่าอาจจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

ที่มา : www.efinancethai.com