ข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์และข่าวแจ้งสื่อมวลชน

DOHOME ลุ้น Q2/66 ผลงานฟื้น หวังรัฐบาลใหม่กระตุ้นการลงทุน เดินหน้าเปิด 3 สาขาใหม่


DOHOME ลุ้นไตรมาส 2/66 ผลงานฟื้นตัว หวังมาตรการกระตุ้นภาครัฐหลังเลือกตั้ง ช่วยหนุนกำลังซื้อกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ดันยอดขายเพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าขยาย 3 สาขาใหม่

นายชยานนท์ หอพัตราภรณ์ ผู้ชวยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เปิดเผยในงาน Opportunity Day ว่า แนวโน้มการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ในไตรมาส 2/66 จะปรับดีขึ้น จากไตรมาส 1/66 ที่ติดลบ โดย SSSG ในเดือน เม.ย.ติดลบน้อยลงแล้ว เพราะผลกระทบที่เบาบางลงจากราคาขายเหล็กที่ลดลง และเชื่อว่า SSSG จะดีขึ้นต่อเนื่อง จากการขยายสาขาใหม่ 3 แห่ง พร้อมกันนี้ บริษัทมุ่งเพิ่มสัดส่วนสินค้า house brands ต่อเนื่องยังคงมองว่าจะเพิ่มสัดส่วนได้เป็น 20% ในปี 66

รวมทั้งจากมาตการกระตุ้นภาครัฐหลังเลือกตั้ง โดยคาดว่าหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่กำลังซื้อในภาคก่อสร้างกลุ่มผู้รับเหมาที่มีส่วนสัมพันธ์กับงบประมาณภาครัฐจะฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้น จากปัจจุบัน SSSG ที่ติดลบในภาคอีสาน ดังนั้นการมีรัฐบาลใหม่ เชื่อว่าจะช่วยให้มีการลงทุนจากภาครัฐ และงานก่อสร้างในภาคอีสานจะฟื้นตัว ขณะที่การจับจ่ายใช้สอยของกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ขั้นปลาย (End User) น่าจะดีหลังเลือกตั้งแล้ว

บริษัทยังคงตั้งเป้าขยาย 3 สาขา ในปีนี้ โดย 2 สาขาเปิดดำเนินงานในไตรมาส 3/66 และอีก 1 สาขา เปิดดำเนินการไตรมาส 4/66 โดยงบลงทุน มาจากเงินกู้จากสถาบันการเงินและกำไรจากการดำเนินงาน ส่วนเรื่องเพิ่มทุนยืนยันไม่มีแผนเพิ่มทุน

ที่มา : www.efinancethai.com