ข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์และข่าวแจ้งสื่อมวลชน

DOHOME หวังยอดขายสาขาเดิม (SSSG) พลิกเป็นบวกครึ่งปีหลัง เดินหน้าขยายสาขา ใช้งบ 3 พันลบ.


DOHOME คาด SSSG ไตรมาส 2/66 ยังติดลบ หวังฟื้นตัวครึ่งปีหลัง หนุนทั้งปีกลับมาโตเป็นตัวเลขหลักเดียว เดินหน้าใช้งบลงทุน 3,000 ลบ. จ่อเปิด 3 สาขาใหญ่

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ กรรมการบริหาร บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เปิดเผยว่า ภาพรวมการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ในช่วงไตรมาส 2/66 ถึงปัจจุบัน ยังคงติดลบ 5-7% แต่ฟื้นดีขึ้นเมื่อเทียบไตรมาส 1/66 ที่ติดลบ 8-9% โดยมองว่ากำลังซื้อเริ่มทยอยกลับมา โดยคาดว่าจะฟื้นตัวได้ชัดในช่วงครึ่งหลังปี 66 หลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามา ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวดี และแผนการอนุมัติการเบิกจ่ายจะชัดเจนมากขึ้น ซึ่งคาดหวังทั้งปี 66 ตัวเลข SSSG จะกลับมาเติบโตเป็นเลขหลักเดียว (Single Digit)

นอกจากนี้คาดว่าในช่วงไตรมาส 2/66 จะบันทึกกำไรพิเศษค่าประกันภัยน้ำท่วมช่วงปลายปี 65 เข้ามาประมาณ 60 ล้านบาท จากประกัน 4 เจ้า ซึ่งปัจจุบันยังเหลือประกันอีก 1 เจ้าที่อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียด ส่วนอีก 3 เจ้าตกลงเงินประกันแล้ว

ด้านงบลงทุนปีนี้ใช้ประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท ส่วนสาขาใหม่ขนาดใหญ่ปีนี้เตรียมเปิด 3 แห่ง ที่อยุธยา ปทุมธานี เชียงราย และ ดูโฮม ทูโก อีก 6 สาขา จะทำให้สาขาใหญ่รวมสิ้นปีนี้ แตะ 24 แห่ง และ ดูโฮม ทูโก เพิ่มเป็น 14 แห่ง

'SSSG ช่วงไตรมาส1/66 เราติดลบ มาจากโซนภาคอีสาน จากการเบิกจ่ายล่าช้าจากภาครัฐแต่ในช่วงไตรมาส 2 เราคาดว่าจะเริ่มฟื้นตัว และคาดจะดีเห็นชัดช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากเราได้รัฐบาลชุดใหม่ และภาพรวมเศรษฐกิจฟื้น'นางสลิลทิพกล่าว

ทั้งนี้ DOHOME ฉลองครบรอบ 40 ปี จัดแคมเปญ 'ดูโฮม ฉลองครบรอบ 40 ปี Better Together ครบ ถูก ดี ตลอดไป' มีโปรโมชั่นและรางวัลร่วมลุ้น ระหว่าง 2 มิ.ย. - 31 ธ.ค. นี้ ซึ่งบริษัทฯ ยังคงดำเนินงานภายใต้ 4 ครบ ได้แก่ ครบรุ่น ครบกลุ่ม ครบเกรด ครบบริการ

ที่มา : www.efinancethai.com