ข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์และข่าวแจ้งสื่อมวลชน

DOHOME 3Q63 กำไรดีได้แรงหนุนจากรายได้และมาร์จิ้น แนะนำ 'Trading' ราคาเป้าหมาย 16 บาทหุ้น


Action

Trading (Maintain)

TP upside (downside) 13%

Close October 20, 2020

Price (THB) 14.20

12M Target (THB) 16.00

Previous Target (THB) 13.70

Whats new?

  • คาดกำลังซื้อเพิ่ม ส่วนหนึ่งได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ ช๊อบดีมีคืน รวมถึงงบประมาณภาครัฐที่ยังสนับสนุน
  • การปรับภูมิทัศน์ภาคในที่อยู่อาศัยยังอยู่ในความสนใจ ขณะที่คาดผ่านช่วงฤดูฝน เกิดการซ่อมแซม และปรับปรุงที่อยู่อาศัยเพิ่ม
  • การเปิดสาขา Size S ( Dohome To Go) ในพื้นที่ใกล้ตลาดยังทำต่อเนื่องค่อนข้างได้รับการตอบรับดี

Our view

  • คาด3Q63 เห็นกำไรโตทั้ง YoY, QoQ ได้ปัจจัยหนุนจากรายได้และมาร์จิ้นที่ฟื้นตัวขึ้น
  • แนวโน้ม 4Q63 ยังไม่ไปได้ดี มีผลกระทบบ้างจากฝนตกและน้ำท่วม ในบางจังหวัด
  • คาดงบประมาณรัฐยังหนุนยอดขาย งบประมาณปี 2563 ยังต่อยอดรายได้ไปถึงปี 2564
  • ปัจจัยเสี่ยง:โรคระบาด COVID-19 เกิดอีกรอบ /ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวกระทบต่อแรงซื้อที่ลดลง

DOHOME

3Q63 กำไรดี...ได้แรงหนุนจากรายได้และมาร์จิ้นคาด 3Q63 กำไรโตทั้งYoY และ QoQ

เราคาด DOHOME จะมีกำไรปกติราว 185 ล้านบาท(+38%YoY,+26%QoQ) ปรับเพิ่มสาเหตุจากการรับรู้รายได้ทำได้ดี 4.7 พันล้านบาท (+15%YoY,+3%QoQ) แรงซื้อยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจากงานซ่อมแซมของหน่วยงานราชการ ที่ได้แรงหนุนจากงบประมาณภาครัฐ ขณะที่การเปิดสาขาทำได้เป็นปกติหลังประสบปัญหา COVID-19 ส่งผลต่อระดับมาร์จิ้นที่ขยับเพิ่มอยู่ที่ระดับใกล้เคียงเดิมอยู่ที่ 16.8% ดีจาก 2Q63 ที่ 14.9% และ 3Q19 ที่ 16.4% ขณะเดียวกันยังมีค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งเกิดจากการเปิดสาขาใหม่ Size L ที่ มาบตาพุด จ.ระยอง และการเปิดสาขา Dohome To Go ในพื้นที่ตลาด 2 สาขา

SSSG บวกระดับ 8-9%YoY

สำหรับ SSSG ใน 3Q63 DOHOME ทำได้ใกล้เคียงกับที่เราคาดไว้ก่อนหน้าที่ 10% โดยเป็นบวกที่ระดับ 8-9% เนื่องจากในช่วงกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาเริ่มมีฝนตกทำให้มีผลต่อยอดขายที่ลดลง อย่างไรก็ดีในงวด 9M63 DOHOME มี SSSG เฉลี่ยติดลบเพียงเล็กน้อยราว 0.33%YoY ซึ่งทำได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่เราคาดเห็นตัวเลข SSSG ติดลบราว 5%YoY สำหรับแนวโน้ม ใน 4Q63 คาดบริษัทยังมียอดขายที่ทำได้ต่อเนื่องจากกลุ่มลูกค้าหน่วยงานราชการ โดยบริษัทมีแผนเปิดสาขาใหม่ Dohome To Go อีกราว 2-3 แห่ง ทำให้ ณ สิ้นปี คาดว่า DOHOME จะมีสาขา Dohome To Go โดยรวม 11-12 แห่ง ซึ่งยังคงเห็นการเปิดตัวในพื้นที่ใกล้ชุมชนและตลาด ซึ่งค่อนข้างได้รับการตอบรับค่อนข้างดี

แนะนำเป็น เก็งกำไร

DOHOME ยังคงทำได้ดีในการบริหารภายใน 1)เร่งยอดขายโดยการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้นโดยทีมการตลาด 2)กระตุ้นยอดขายในสินค้าที่มีมาร์จิ้นดี รวมถึงการขายสินค้า House Brand โดยปัจจุบันมีสัดส่วนจากยอดขาวราว 16%บริษัทยังคงยืนยันเป้าหมายในการเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในปี 2565 ผลกระทบจาก COVID-19 ส่งผลต่อยอดขายสินค้า House Brand ของปี 2563 ทำได้น้อยกว่าที่เราคาด เราได้ปรับประมาณการสมมุติฐานสัดส่วนสินค้าขายสินค้า House Brand ลงเป็น 16% จาก 17.5% ส่งผลต่อระดับมาร์จิ้นเฉลี่ยทั้งปีลดลงเป็น 16.2% จากเดิม 16.7% กำไรสุทธิปี 2563 เป็น 707ล้านบาท ลดลง15% โดยปี 2564 คาดรายได้และมาร์จิ้นค่อยๆฟื้นตัว และยังได้ประโยชน์จากความต่อเนื่องได้ประโยชน์จากการปรับภูมิทัศน์ภายในที่อยู่อาศัยและงบประมาณภาครัฐช่วยหนุนกำลังซื้อ เราคาด DOHOME จะมีการเติบโตที่ต่อเนื่องในระยะยาว เราปรับใช้วิธีประเมินราคาจาก PE เป็น DCF (ภายใต้สมมุติฐาน WACC 7%Terminal Growth 2%) ราคาเหมาะสมปี 2564 เป็น 16.00 บาท จากเดิม 13.70 บาท

ที่มา : share2trade.com