ข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์และข่าวแจ้งสื่อมวลชน
DOHOME ใครสนใจมารวมกันตรงนี้ครับ
Distributor - Bisnews AFE
COMPANY UPDATE Thailand
Dohome PCL
(DOHOME.BK/DOHOME TB)*
Neutral‧ Maintained
Price as of 19 Nov 2020
13.20
12M target price (Bt/shr)
14.30
Unchanged/Revised up(down)(%)
Unchanged
Upside/downside (%)
8.3
Key messages
แนวโน้มผลประกอบการที่ดีจากทั้งยอดขายและอัตรากำไรได้สะท้อนอยู่ในประมาณการของเราเกือบหมดแล้ว โดยเราคาดว่ากำไรจะโต 32% ในปี 2564 และ 21% ในปี 2565 เนื่องจากเหลือ upside จากราคาปิดล่าสุดอีกไม่มากแล้ว เราจึงยังคงคำแนะนำถือ DOHOME และให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 ที่ 14.30 บาท อิงจาก PER ที่ 34.0x (ค่าเฉลี่ยระหว่างของ GLOBAL และ Home Product Center (HMPRO.BK/HMPRO TB)* +0.5 S.D.)
เดินหน้าขยายสาขา และมุ่งเพิ่ม margin
Event
ประชุมนักวิเคราะห์
Lmpact
คาดว่าผลประกอบการ 4Q63 จะออกมาดี
ถึงแม้ว่า SSSG จะติดลบในเดือนตุลาคม (เพราะเป็นช่วงฤดูฝน) แต่ก็พลิกกลัลมาเป็นบวกในระดับเลขตัวเดียวสูง ๆ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งทำให้ SSSG อยู่ที่ประมาณ 2% - 4% QTD และจะทำให้ SSSG ปี 2563 อยู่ที่ประมาณ 0-1.5% (ค่อนข้างใกล้เคียงกับสมมติฐานปีนี้ของเราที่ 0.5%) ในขณะเดียวกัน เราก็คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะใกล้เคียงกับใน 3Q63 (16.8%) จากกลยุทธ์การเน้นขายสินค้า house brand และเนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นใน 9M63 อยู่ที่ 15.7% อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จึงน่าจะเป็นไปตามสมมติฐานปี 2563 ของเราที่ 15.8%
ยอดขาย และอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นจะหนุนให้กำไรโตในปี 2564
เราคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นจากการขยายสาขา และการเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่าน E-commerce (เว็บไซต์, Line, Facebook, Lazada และ Shoppee) โดยบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนขยายสาขาในทำเลที่มีศักยภาพ เช่น พื้นที่ EEC ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะเปิด 4 สาขาใหม่ Size L ในปี 2564 ซึ่งจะทำให้จำนวนสาขาร้านเพิ่มเป็น 16 สาขาในสิ้นปี 2564 (เป็นไปตามสมมติฐานของเรา) สำหรับการขยายสาขา DOHOME To Go บริษัทตั้งเป้าจะเปิดร้านใหม่เพิ่มอีก 15 ร้านในปี 2564 มากกว่าสมมติฐานปีหน้าของเราที่ 10 สาขา ในขณะเดียวกัน เราก็คาดว่าอัตรากำไรจะดีขึ้นจาก i) กลยุทธ์การเน้นจำหน่ายสินค้า house brand โดยตั้งเป้าไว้ที่ 20% ภายในปี 2565 จาก 16.9% ใน 9M63 (เราใช้สมมติฐานปี 2563-65 ที่ 16.7% - 17.2%) ทั้งนี้ ยอดขายสินค้า house brand ที่เพิ่มขึ้นทุก ๆ 1% จะทำให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ii) การบริหารจัดการสต็อกสินค้าจาก DC ของบริษัทได้ดีขึ้น และ iii) บริหารจัดการพื้นที่ปล่อยเช่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสรุปแล้ว เรายังคงประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรของ DOHOME ในปี 2564-65 ไว้ที่ 32% และ 21% ตามลำดับ
Valuation & Action
เรายังคงให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 ที่ 14.30 บาท อิงจาก PER ที่ 34.0x (ค่าเฉลี่ยระหว่างของ GLOBAL และ Home Product Center (HMPRO.BK/HMPRO TB)* +0.5 S.D.) เนื่องจากราคาปิดล่าสุดเหลือ upside ถึงราคาเป้าหมายของเราอีกแค่ 8% เราจึงยังคงคำแนะนำถือ โดยมองว่าแนวโน้มการเติบโตของกำไร YoY ในอีกสองสามไตรมาสข้างหน้าเป็นโอกาสให้เข้าเก็งกำไรได้
Risks
เศรษฐกิจชะลอตัวลง ขยายสาขาไม่ได้ตามแผน ราคาพืชผลตกต่ำ ภัยธรรมชาติ มีสินค้าค้างสต็อกเพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงความนิยมของลูกค้าและกระแสตลาด
ที่มา : www.stock2morrow.com