News Clippings and IR Press Releases

DOHOME วางงบลงทุนปี 64 ที่ 1.35 พันลบ. ขยายสาขาใหม่ 3 แห่ง


DOHOME คาดรายได้ปีหน้าโตกว่าปีนี้หลังมั่นใจ SSSG ปีนี้เป็นบวกหนุน ระบุปี 64 ใช้งบ 1.3 พันลบ. ลุยขยายสาขาใหม่ 3 แห่ง ส่วนปี 65-66 จ่อขยายสาขาเพิ่มอีก 6 แห่ง ระบุมีที่ดินรองรับแล้ว 2 แห่ง ด้านศูนย์กระจายสินค้าระบบ ASRS เฟส2 คาดแล้วเสร็จปลายปี64

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน(Opportunity Day) ว่าทิศทางในปี 64 คาดรายได้ดีกว่าปี 63 เนื่องจากการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) เริ่มเป็นบวกตั้งแต่ไตรมาส2/63 เป็นต้นมา ซึ่งคาดว่าในช่วงไตรมาส4/63 จะเป็นบวกด้วยเช่นกัน โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากยอดขายในส่วนงานซ่อมแซ่ม , ตกแต่ง และเหล็กดีขึ้น

โดยปี 64 บริษัทเตรียมใช้งบลงทุนรวมประมาณ 1,350 ล้านบาท หรือสาขาละประมาณ 450 ล้านบาท ใช้ขยายสาขาใหม่อีก 3 แห่ง ได้แก่ บ่อวินอยู่ระหว่างก่อสร้าง , อมตะนครคาดก่อสร้างได้ช่วงต้นปี 64 และจังหวัดสุราษฎร์ธานีคาดก่อสร้างช่วงมี.ค.-เม.ย.64 โดยทั้งหมดนี้เป็นการเช่าที่ดินแทนการซื้อขาย ซึ่งจะช่วยให้อัตราผลตอบแทนภายใน(IRR) ปรับตัวดีขึ้น

อย่างไรก็ตามในช่วงปี 65-66 บริษัทมีแผนขยายสาขารวม 6 สาขา หรือปีละ 3 สาขา ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีที่ดินแล้ว 2 แปลงซึ่งบันทึกรวมในงบการเงินแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 4 แห่ง มี1 แห่งที่อยู่ระหว่างสัญญาเจรจา และอีก3 แห่งอยู่ระหว่างทำการวิจัยการตลาด

ทั้งนี้สาขาใหม่ที่เปิดในปีนี้ได้แก่สาขาสุรินทร์ช่วงก.ค.63 เริ่มมีกำไรสุทธิแล้วตั้งแต่เดือนแรกที่เปิด และปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตั้งโซลาร์รูปท็อป ซึ่งคาดว่าแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 1/64 คาดว่าจะช่วยหนุนให้สาขาดังกล่าวประหยัดค่าไฟและหนุนกำไรสุทธิประกอบกัน ,สาขามาบตาพุตเปิดช่วงก.ย.63 โดยเริ่มมีกำไรสุทธิแล้ว และสาขาแหลมฉบังปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการเปิดตัว ซึ่งเคยแจ้งก่อนหน้านี้ว่าต้องเลื่อนเปิดเป็นช่วงม.ค.-ก.พ.63 แทน จากการก่อสร้างล่าช้าเพราะผลกระทบโควิด-19

สำหรับศูนย์กระจายสินค้า Distribution Centre(DC) ซึ่งบริษัทใช้ระบบชั้นวางสินค้าแบบอัตโนมัติ(ASRS) อยู่ระหว่างเตรียมสร้างเฟส2 ต่อซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 64 จะช่วยเสริมชั้นวางสินค้าได้อีกกว่า 1 หมื่นพาเลท(Pallet) รองรับการขยายสาขาถึงปี 66 ด้านสินค้าประเภท House Brand บริษัทวางเป้าหมายสัดส่วนรายได้ในปี 65 เพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบัน 16.9%

ที่มา : www.efinancethai.com